Advertisement

Traffic User Là Gì? Hướng Dẫn Sử Dụng Traffic User Hiệu Quả

 Trong giới SEO ngày này lưu truyền một "chén thánh" mang tên Traffic User. Tuy nhiên đây thực sự là con dao hai lưỡi cho cả SEOer và doanh nghiệp nếu không hiểu rõ và được áp dụng đúng. SEO Mini Task sẽ giúp bạn làm rõ liệu traffic user là gì? Có những loại nào và cách sử dụng traffic user hiệu quả.

Traffic user là gì?

Traffic user là một kỹ thuật nhằm tăng lưu lượng truy cập vào website một cách có chủ ý giúp website tăng trưởng thứ hạng một cách nhanh chóng. 

traffic user là gì

Để hiểu rõ hơn, bạn có thể hình dung rõ về hành trình của người dùng như sau:

Khách hàng tự nhiên :  Khi phát sinh nhu cầu → Khách hàng tìm kiếm google → Truy cập website → Mua hàng, đọc thông tin → Kết thúc chu trình. 

Người dùng traffic user: Người dùng làm nhiệm vụ → Truy cập website → Chờ load mã → Lấy Mã → Kết thúc chu trình.

Ở trên là ví dụ minh họa cho bạn hiểu cách thức hoạt động của các loại traffic user ở dạng cơ bản nhất. Ngoài ra còn có rất nhiều biến thể của loại kỹ thuật này. Để hiểu rõ hơn mời các bạn đọc tiếp.

Các loại traffic user:

Có rất nhiều dạng traffic user, nhưng hiện nay có một số dạng như sau: 

  • Traffic user dạng Organic

Đây là dạng giúp tăng trưởng thứ hạng mạnh mẽ nhất, điển hình nhất là dạng tải xuống phần mềm làm nhiệm vụ giải nén. Hoặc muốn đăng, post bài cần làm nhiệm vụ để được chấp nhận.

Ví dụ:

Bạn muốn tải phần mềm photoshop mới nhất, các đơn vị giữ các website download sẽ cố gắng đưa website của mình lên top. Sau đó cung cấp cho bạn một link tải phẩn mềm dạng file nén (rar, zip), bạn muốn giải nén để lấy phần mềm bên trong thì cần thực hiện nhiệm vụ. Nhiệm vụ này có dạng: ** Lên google gõ cụm từ abc → Truy cập website xyz → Click vào nút Lấy Mã → Đợi khoảng 60s để lấy mã giải nén → Hoàn tất. 

traffic user dạng search

Ngoài ra, bạn cũng có thể bắt gặp dạng yêu cầu như trên khi muốn đăng bài viết có gắn link ở forum bất kỳ. Ưu điểm của dạng này là quản lý được cụm từ người dùng nhập vào Google để truy cập website của bạn. Và vì sao điều này hiệu quả giúp tăng thứ hạng, bạn hãy tiếp tục đọc tiếp để biết thuật toán đằng sau việc này. 

  • Traffic user dạng refferal

Đây là dạng truy cập trực tiếp qua backlink, để hiểu được dạng này bạn phải phân biệt được traffic refferal là gì. Đơn giải đây là dạng traffic không phải đến từ nguồn google (organic traffic), social traffic hay paid traffic mà tới từ các website giới thiệu khác thông qua việc xây dựng linkbuilding của người làm SEO.

Cơ chế dạng này: Truy cập link abc (backlink)  → Click vào cụm từ xyz trong bài  → Sang website chính, đợi lấy mã  → Kết thúc.

  • Traffic user từ social

Đây là dạng traffic chia sẻ click vào liên kết trên các mạng xã hội dạng link rút gọn, chuyển hướng đến website chính. Một số social phổ biến như facebook, tiktok, twitter, telegram... 

traffic user từ social

Nếu bạn lướt reels facebook sẽ bắt gặp "vào đây xem em show hàng" thì chính xác là nó đấy. laugh

  • Traffic user dạng bot proxy

Dạn này được quảng cáo là người thật, nhưng thực tế là do bot truy cập và tiến hành đổi proxy tạo ra địa chỉ ip ảo đánh lừa google. Dạng này không được khuyến khích sử dụng vì gây hại đến website rất lớn.

Thuật toán đằng sau traffic user

Ngày 26 tháng 10 năm 2015, Google xác nhận rằng đã tung ra một thuật toán có tên là RankBrain. Thuật toán này có 2 nhiệm vụ chính đó là hiểu cụm từ người dùng tìm kiếm và ghi nhận phản hồi người dùng dựa trên kết quả trả về phù hợp. Tìm hiểu chi tiết về thuật toán RankBrain.

Quay trở lại với câu hỏi, vậy liệu thuật toán này liên quan gì đến traffic user? Thuật toán RankBrain ghi nhận các phản hồi của người dùng dưới các dạng: 

  • Tỷ lệ nhấp không phải trả tiền
  • Time on site
  • Tỷ lệ thoát
  • Pogo-sticking

Khi chạy traffic user cho website, giúp tăng tỷ lệ nhấp vì những người làm nhiệm vụ chỉ tìm đúng website của bạn để nhấp vào. Tăng thời gian ở lại trên website, vì khi này việc đợi load lấy mã có thể diễn ra từ 60s - 90s tùy vào mỗi bên cung cấp. Tỷ lệ thoát dưới 30s gần như bằng không, và không hề có pogo-sticking. 

Vô hình dung điều này đánh lừa thuật toán RankBrain rằng website này uy tín, phù hợp với người dùng. Vì vậy sẽ được google xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm. 

Hậu quả của việc sử dụng Traffic User

Traffic user có nguy hiểm cho website của bạn không? Câu trả lời là có và không, tùy thuộc vào cách sử dụng của bạn. Tuy nhiên, chúng ta sẽ nói về điểm tối trước.

  • Các chiến dịch re-marketing không hiệu quả

Rõ ràng người dùng truy cập website không vì mục đích mua hàng, vì vậy với các chiến dịch re-marketing như facebook ads (pixel) không mang lại hiệu quả. Điều này làm ảnh hưởng đến tệp khách hàng của doanh nghiệp.

  • Khi ngừng traffic user làm thứ hạng giảm sút

Hầu hết các website sau khi ngừng traffic user thứ hạng đều giảm sút nghiêm trọng. Có thể nói traffic user như con nghiện, chỉ cần gỡ là website sẽ sụt. Tuy nhiên ở phần dưới, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn phương pháp "cai nghiện" hiệu quả.

  • Rủi ro khi google update thuật toán

Đây là một phương pháp seo black hat. Không thể bàn cãi điều gì, vì nó trực tiếp thao túng thứ hạng từ google. Trong quá khứ từ khi bộ máy tìm kiếm google luôn update để hạn chế tối đa các kỹ thuật thao túng thứ hạng tìm kiếm. Vì vậy, một ngày không xa google cũng sẽ nhòm ngó và xử lý lỗ hổng này. 

Cách sử dụng traffic user hiệu quả

Hmmm...luôn có giải pháp cho người mong muốn tìm giải pháp. Vậy làm thế nào để sử dụng traffic user hiệu quả? Dưới đây là một số tips bạn nên nằm lòng. 

Google chỉ phát hiện và xử lý khi website của bạn "bất thường" chẳng hạn link bất thường về website rất nhiều, anchor text bất thường... vậy nên khi sử dụng traffic user điều kiện tiên quyết là phải thật tự nhiên. 

  • Tăng lượng người dùng traffic user từ từ và giảm từ từ:

Mỗi đơn vị cung cấp traffic user đều có thể giúp bạn làm điều này bằng cách hạn chế, hoặc bổ sung thêm lượng traffic user cho website của bạn. Việc tăng cũng nên tăng từ từ tăng dần, từ 5 - 10 - 15 - 20 .... traffic/keyword theo từng mốc thời gian mỗi 10 - 15 ngày. Điều này giúp cho chỉ số CTR và traffic của website tăng dần, chứ không phải bỗng chốc dựng đứng, gây nghi ngờ cho google.

  • Bổ sung traffic tự nhiên dần khi giảm traffic user:

Nếu giảm traffic user thôi và không cập nhật thêm nội dung để kéo traffic user về thì website của bạn sẽ tụt không phanh. Thay vào đó, khi bắt đầu giảm traffic thì website cũng nên tăng dần số lượng bài viết chất lượng để kéo thêm traffic bù đắp vào lượng traffic đã bị tắt đi. 

  • Note lại thời gian sử dụng traffic user, loại bỏ user trong giai đoạn này:

Bạn nên lưu lại thời gian khi tiến hành chạy traffic user và tiến hành bỏ qua khách hàng trong giai đoạn này. Nhắm mục tiêu khách hàng trong giai đoạn sau khi tắt traffic user. Điều này chấp nhận đánh đổi mất đi tệp khách hàng thực sự trong giai đoạn gắn traffic user. Đổi lại bạn sẽ không tốn tiền cho những user ảo kia. 

Vậy là SEO Mini Task đã giới thiệu đến bạn chi tiết những thông tin xoay quanh traffic user. Tuy nhiên, chúng tôi không khuyến khích sử dụng vì nó ảnh hưởng đến chất lượng khách hàng của website. Khi yêu cầu một đơn vị báo giá dịch vụ seo, bạn nên hỏi rõ trong quá trình seo có áp dụng kỹ thuật này không. Hoặc yêu cầu SEO Agency sử dụng phương pháp SEO White Hat cho website của mình để mang lại kết quả tốt nhất. Nếu thấy hay đừng quên chia sẻ cho đồng nghiệp nhé.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét