Advertisement

Google Fred Upate: Ảnh Hưởng Và Cách Khắc Phục

Như bạn có thể biết, Google không ngừng cải thiện các thuật toán của họ để cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn đang thay đổi theo thời gian. Cách các kết quả tìm kiếm, chẳng hạn như các trang web, được xếp hạng luôn được cập nhật liên tục. Vì lý do này, điều quan trọng đối với quản trị viên web là luôn cập nhật mọi thứ về SEO. Bản cập nhật Thuật toán Google được gọi là Fred đã được công bố vào giữa năm 2017. Kể từ đó, nó đã ảnh hưởng lớn đến công cụ tìm kiếm của Google và đặt ra một tiền lệ mới cho SEO.

Trong bài viết về bản cập nhật thuật toán quan trọng này, chúng ta sẽ xem xét:

  • Bản cập nhật Fred bao gồm những thay đổi gì?
  • Làm cách nào để biết liệu SEO trang web của bạn có bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật thuật toán Google Fred hay không
  • Cách tối ưu hóa trang web của bạn cho bản cập nhật Google Fred

Thuật toán Google Fred là gì?

Google Fred là một thuật toán được Google thiết kế để nhắm mục tiêu các chiến thuật mũ đen có liên quan đến hoạt động kiếm tiền quá tích cực. Google Fred đặc biệt tìm kiếm các quảng cáo thừa, nội dung có giá trị thấp và các trang web thường mang lại rất ít lợi ích cho người dùng. Các trang web bán hàng có ít mục đích khác ngoài mục đích thúc đẩy doanh thu hơn là cung cấp thông tin hữu ích dường như bị phạt nặng nhất.

Thuật toán Google Fred là gì?

Bản cập nhật Fred đề cập đến những thay đổi gì?

Mặc dù rất khó để biết chính xác Google đang làm gì ở hậu trường, nhưng hậu quả sau khi một bản cập nhật mới được công bố thường cho chúng ta ý tưởng tốt về những gì Google đang theo đuổi. Trong trường hợp của Google Fred, các trang web có một hoặc nhiều thuộc tính được liệt kê bên dưới đã bị giảm thứ hạng 50-90%. 

quảng cáo quá nhiều trên website

Các trang web bị ảnh hưởng nhiều nhất:

  • Tập trung vào website kiếm tiền thông qua quảng cáo
  • Hiển thị quảng cáo gây hiểu lầm hoặc lừa đảo
  • Hiển thị quảng cáo lừa người dùng nhấp vào chúng
  • Bão hòa với các liên kết liên kết, quảng cáo và nội dung có giá trị thấp
  • Có các blog giới thiệu bất kỳ phạm vi chủ đề nào với mục đích duy nhất là xếp hạng SEO
  • Các rào cản và vấn đề về trải nghiệm người dùng
  • Khả năng tương thích di động kém
  • Nội dung mỏng
  • Lạm dụng quảng cáo

Về cơ bản, điều mà thuật toán Google Fred cho chúng ta biết là các bản cập nhật của Google đang triệt phá các hoạt động mờ ám trên web ưu tiên kiếm tiền hơn là một tài nguyên hữu ích. Trừ khi trang web của bạn được thiết kế cốt lõi xung quanh các thuộc tính đáng ngờ này, có những bước đơn giản mà hầu hết các quản trị viên web có thể thực hiện để ngăn chặn hình phạt của công cụ tìm kiếm.

Làm sao biết website của tôi có bị ảnh hưởng bởi thuật toán Google Fred hay không?

Xếp hạng tổng thể của trang web của bạn giảm đáng kể, bất kể lý do là gì, có nghĩa là có điều gì đó nghiêm trọng đang diễn ra. Nếu bạn bị tụt hạng đột ngột và không giải thích được, thì nhiều khả năng bạn đã bị phạt bởi một bản cập nhật thuật toán.

traffic website giảm đột ngột

Tất nhiên, với bản cập nhật của Google, cách hành động tốt nhất là chủ động, nhưng có thể khó xác định gốc rễ của vấn đề. Có thể cần một cuộc kiểm toán chuyên nghiệp để xác định con đường phía trước. Trong thời gian chờ đợi, có một số điều bạn có thể làm để giúp cải thiện trang web của mình và giảm nguy cơ bị phạt Fred.

Cách tối ưu trang web vượt cập nhật thuật toán Google Fred

Google Fred phạt các trang web rõ ràng quá tập trung vào quảng cáo kiếm tiền. Mặt khác, thuật toán Google cập nhật phần thưởng cho các trang web mang lại trải nghiệm người dùng xuất sắc và cung cấp thông tin liên quan. Điều hợp lý là các quản trị viên web nên điều chỉnh trang web của họ để tránh bị phạt. Dưới đây là một số gợi ý để cải thiện thứ hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm:

  • Mọi thứ trên trang web của bạn phải có mục đích rõ ràng và cụ thể
  • Sử dụng siêu dữ liệu, thẻ, từ khóa và lược đồ có liên quan để nêu rõ mục đích nội dung của bạn
  • Xem lại cách bố trí trang web của bạn, bạn có trải nghiệm người dùng kém không?
  • Quảng cáo vẫn ổn, nhưng hãy xem xét thu nhỏ số lượng và xem xét vị trí của chúng
  • Sử dụng Nguyên tắc đánh giá chất lượng tìm kiếm của Google để tự đánh giá trang web của bạn
  • Đặt lời nhắc quay lại và xem lại trang web của bạn, kiểm tra quảng cáo, nội dung và bố cục

 Nói chung, bạn nên sử dụng các phương pháp hay nhất này, ngay cả khi bạn không gặp phải sự sụt giảm tiêu cực trong thứ hạng của mình. Dù thế nào đi chăng nữa, bạn nên nhớ rằng trang web của bạn phải tuân theo ba tiêu chí đơn giản sau để có kết quả tìm kiếm tốt nhất:

  • Nội dung số lượng và chất lượng cao (nói nhanh gấp ba lần)
  • Quyền hạn và độ tin cậy (nghĩa là danh tiếng của trang web của bạn)
  • Trải nghiệm người dùng tuyệt vời (người dùng muốn xem gì?)

Tối ưu website của bạn ngay bây giờ

Mặc dù việc cập nhật trang web của bạn lúc đầu có vẻ quá sức, nhưng tính nhất quán đơn giản có thể tạo nên sự khác biệt. Nếu bạn không chắc bắt đầu từ đâu hoặc bạn nghĩ rằng bạn cần trợ giúp, hãy gọi cho chúng tôi. Nhóm của chúng tôi đã giúp mọi người cải thiện SEO của họ. 

Các thuật toán của Google luôn cập nhât, bên cạnh thuật toán Google Ferd, bạn cũng nên tham khảo các thuật toán khác như google pigeon, thuật toán google rankbrain, thuật toán google pirate hay thuật toán google panda... để có cái nhìn tổng thể về những ảnh hưởng có thể có của website bạn.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét